Straining Toward

Enero 21,2012 10:46 PM

7pm ako umalis sa bahay kagabi. 7pm din ako nakabalik. Hiyang hiya naman ako sa Tatay kong naka-ready na ang ulam pagdating ko. Haha.

Nakahabol ako sa Prayer and Fasting. At ang aga ko. Tagumpay! Buti na lang nakaattend ako. Madami akong natutunan. Madaming pinarealize sa akin ang Lord.

I should forget my failures, disappointments, pains… for me to be able to move on and to strain toward what is ahead.

Nakaattend din ako ng Music Team practice. Told Manette na sa tingin kong isa sa purpose ko ay maging isang Worship Leader. Sya naman, Pastora. Waw.

During the practice. Nagtanong si Tina kung sa paanong paraan nagpakilala ang Lord sa buhay ng bawat isa ngayong 2012. Pang 20 pa ata akong sasagot kaya nagawa ko pang mag-isip.

Pagpasok pa lang ng taon, napakamaaksyon na ng buhay ko. Di pa tapos ang January pero feeling ko isang taon na ang nakalipas. Sa studies, sa family, sa personal. Na-defer ang thesis namin. Bagsak kami ngayong prelim. I got pains. Heart breaks. *Roll eyes*. Pero sa mga bagay na yun pinarealize at ipinakilala ni Lord sa akin kung sino Siya. He is my source of STRENGTH, JOY and STEADFAST LOVE. STEADFAST = FIRM. Siya lang ang makapagbibigay nun at wala ng iba. Ni-remind Niya ako na okay lang ang pains, kasi mas nakikita kong mas malaki ang pagmamahal Niya sa akin. That I am loved the most. Sa Kanya ako humuhugot ng JOY. He is my joy.

So this 2012, time to move on. Time to obey. Time to submit. Because God is preparing the best from the land. At ayokong mamiss yon!

I am not a failure. I am more than conqueror through Christ Jesus.
I am an accomplisher. Not a quitter.
I am forgetting what is behind and straining toward what is ahead.
|Philippians 3:13|

 

PS: Idedelete ko na yung nadownload kong: Thank You for the Broken Heart. HAHAH! Yak!

Leave a Reply

