OJT @ ABSi

Almost 2 months na din pala since I finished my 500hrs OJT at ABS-CBN Interactive. Binalak kong isulat dito pero sa twitter dumideretso ang mga express thoughts. Yes, 500hours plus 2 subjects so GMA-ABS ang drama ko every Monday and Thursday. Anyway, peram muna nitong famous line na ‘to, “Better late than nevah!”. Leggo!

For me, makatapak lang sa isang network station ay isa ng dream-come-true. Nung bata ako, certified kapuso ako at certified bully sa mga classmates kong kapamilya. Nung college na ‘ko, ipinangako ko sa sarili kong magtatrabaho talaga ko sa GMA. 😀

Pero nabago ang lahat nung makapasok ako sa ABS-CBN Interactive. Salamat sa isang kaibigan who made it sooo possible! Masasabi kong naitakwil ko ang GMA since I started my OJT at ABSi. Bias-mode. Hahaha. I am favored and blessed with this experience. Bukod syempre sa mga makikitang personalidad ay mas higit ang matututunan. Na-asssign ako sa Online Operations ng ABSi na may hawak ng lahat ng websites ng ABS.

Salamat sa CGE.tv at naging makulay at produktibo ang araw-araw ko sa office.

Upload your cool videos and get the chance to be famous! –> www.cge.tv

ASAP Chill-out

I got the chance to be at ASAP Chill-out set to assist Online Chat and livestreaming.

Forever & a Day Presscon

Certificate

 508 hours! Dapat 516 yan e, ewan ko ba. Hahaha.

I’m so blessed na napakabait at pogi din nung boss ko. Haha. He gave me grades na di ko inaakala. Pero inaasam =D

Tagumpay ang 500 hours through God who provides and who gives me continuous strength.

Glory to GOD in the highest!

More photos here:

ABS-CBN Fellowship

ASAP Chill-Out

One thought on “OJT @ ABSi

  1. Pingback: Paglihian ba Ako? Artista lang… « ISTORYA of an Expat

Leave a Reply

